Starbucks là 1 trong những doanh nghiệp bán lẻ tiên phong trong việc áp dụng SMS
Marketing vào mô h́nh kinh doanh của ḿnh. Từ năm 2009, Starbucks đă bắt đầu
triển khai những chương tŕnh khách hàng trung thành dựa trên những phiếu giảm
giá coupon dưới dạng 2D bar code thông qua tin nhắn SMS.
“Chiến lược chính của các chiến dịch này là thưởng cho những khách hàng trung
thành của Starbucks, đồng thời thu hút những khách hàng mới đến với cửa hàng của
họ” –
ông Rodrigo, CEO của Codilink Mexico, đơn vị cung cấp giải pháp SMS Marketing
cho chiến dịch nói. “Một
mặt, chúng tôi giúp cho mọi người nhận diện được thương hiệu, sản phẩm và thưởng
cho khách hàng trung thành những phần quà, cũng như các chính sách giảm giá”.
“Chúng tôi cung cấp hệ thống để tạo ra những coupon và dựa trên đó để t́m hiểu
thêm về khách hàng, và di động chính là công cụ hữu hiệu nhất. Điều đó càng phù
hợp hơn khi Starbucks muốn hướng tới những khách hàng trẻ tuổi” –
ông cho biết.
Trong thời gian chiến dịch, các cửa hàng của Starbucks kêu gọi và khích lệ khách
hàng tham gia vào chương tŕnh trung thành của họ. Starbucks đă tạo ra những tờ
rơi đưa đến các trung tâm thương mại, trường đại học và các cửa hàng bán lẻ với
mục tiêu thu hút khách hàng mới. Các khách hàng được vận động để nhắn tin với cú
pháp STARBUCKS đến đầu số 80080 để nhận được WAP liên kết cho phép download
coupon “MUA 1-TẶNG 1” dưới dạng 2D bar code.
Cùng trong chiến dịch đó, tại các cửa hàng của Starbucks có treo các băngrôn:
Nhắn tin VENTI đến 80080 để nhận được các ưu đăi khác, cũng như sự kiện từ
Starbucks đối với các khách hàng trung thành.
Các cửa hàng của Starbucks được trang bị các thiết bị đọc mă 2D barcode, v́ vậy
các nhân viên cửa hàng dễ dàng đọc các coupon trực tiếp từ di động khách hàng
tại các điểm bán.
“Vấn đề mà Starbucks quan tâm lớn nhất là bao nhiêu người sẽ sử dụng 2D barcode
coupon để mua sản phẩm. Và trên thực tế, tỉ lệ mua hàng bằng coupon vào khoảng
60%” –
ông Rodrigo nói. “Đây
là bằng chứng cho thấy thật dễ dàng để mọi người tham gia vào các chiến dịch
Mobile Marketing và họ nhận được lợi ích mong đợi. Mục đích của chúng tôi là
định hướng người mua tới công nghệ mobile, để khách hàng thực sự chấp nhận công
nghệ, và thực tế đă xảy ra. Do đó hy vọng mô h́nh này sẽ ngày càng mở rộng ra
các thành phố khác, đất nước khác”.
Starbucks Mexico đă sử dụng SMS Marketing tương tác như là một công cụ chính yếu
để tăng cường doanh số bán hàng của họ. “Chúng
tôi tin rằng công nghệ cho phép chúng tôi đến gần với khách hàng hơn và cung cấp
cho chúng tôi những lợi ích thực sự. Ngoài ra, công nghệ này cho phép chúng tôi
giám sát và phân tích các mô h́nh khách hàng để chúng tôi hiếu họ hơn và cung
cấp cho họ nhiều lợi ích hơn, với chất lượng tốt hơn” –
ông Ivan Ahedo, Giám đốc marketing của Starbucks Mexico cho biết.
(Theo Inovas)
|