Hướng dẫn

Quy trình thực hiện chiến dịch SMS Marketing

1. Lựa chọn chiến dịch:

  • Khai trương, giới thiệu sản phẩm mới, giảm giá khuyến mãi...

  • Gửi thông báo, lịch hẹn, CSKH

2. Lựa chọn danh sách người nhận

Chọn nhóm khách hàng phù hợp nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn

3. Thiết kế nội dung tin nhắn

Tạo nội dung tin nhắn ngắn gọn, dễ hiểu, nhắm đúng khách hàng mục tiêu và truyển tải được nội dung chiến dịch

4. Thực hiện gửi tin

  • Chọn công cụ (gói tin) gửi SMS: SMS Brandname, gửi tin nhắn đầu số...

  • Lựa chọn thời điểm gửi tới khách hàng

5. Đo lường, đánh giá

  • Số SMS thành công tới khách hàng

  • Phân tích hiệu quả của chiến dịch, điều chỉnh chiến lược bán hàng

6 điều cần biết khi triển khai SMS Marketing

Chắc hẳn có lúc bạn thắc mắc về việc tại sao nhân viên văn phòng, người lao động bỗng dưng rạng rỡ hơn khi nhận được tin nhắn của ngân hàng vào cuối tháng, người tiêu dùng, học sinh tỏ ra hồ hởi, xôn xao khi nhận được tin nhắn khuyến mãi từ siêu thị, nhà hàng hay rạp chiếu phim... nhưng tất cả lại thờ ơ trước tin nhắn quảng cáo của bạn?

Những bí mật dưới đây có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi trên!

 

Không chỉ là bán hàng mà còn là làm quen

Bạn không nên chỉ gửi toàn những tin nhắn quảng cáo, điều đó chỉ khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền cho những lần gửi tiếp theo. Mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu khách hàng nhận được them cả tin nhắn chúc mừng sinh nhật, nhắc hẹn, thông báo có hàng mới hay những chương trình khuyến mãi... Hãy quan tâm khách hàng từ những tin nhắn của bạn, điều đó sẽ để lại ấn tượng rất tốt.

Dù nơi bạn kinh doanh là một nhà hàng cửa hiệu lớn hay chỉ là shop thời trang hay quán cafe nho nhỏ, SMS Marketing là quá đủ nếu biết dùng đúng cách. Hãy xin lại số điện thoại kèm theo thông tin của tất cả khách hàng, khi xin hãy đổi lại quyền lợi như là giảm giá cho khách. Khi có thông tin mới, giảm giá, menu mới... hãy nhớ lại tập khách hàng đã sưu tầm được.

 

Có được sự đồng ý từ khách hàng

Chẳng ai thích bị làm phiền cả, nhất là bởi những tin nhắn không liên quan đến nhu cầu của mình. Do đó, bạn hãy gửi tin nhắn đến đúng khách hàng mục tiêu; với những khách hàng đã đến sử dụng dịch vụ của bạn, hãy hỏi ý kiến đăng kí của khách hàng trước khi gửi tin nhắn, cùng với cam kết bảo mật thông tin và công khai nội dung tin nhắn.

Đừng quá tham lam, chỉ gửi những nội dung đã cam kết với khách hàng. Hãy tôn trọng số điện thoại của họ như với số của chính mình, vì đó là thông tin cá nhân cực kì quan trọng.

 

Sử dụng từ ngữ chính xác

Có thể bạn đang kinh doanh mặt hàng dành cho lứa tuổi teen, rất mốt, thời trang hoặc "phá cách" nhưng tuyệt đối hãy hạn chế ngôn ngữ "xì-teen" nó giảm sự nghiêm túc của bạn trong mắt khách hàng.

Hãy đảm bảo từ ngữ bạn gửi là chuẩn, ngắn gọn, thông dụng và không bị hiểu nhầm. Điều đó thể hiện bạn là người tôn trọng khách hàng.

 

Từ chối nhận tin nhắn

Sau khi đọc bài này, nếu để ý bạn sẽ thấy các SMS quảng cáo sẽ có phần đầu (prefix) và cuối (suffix) đại loại như là:

Bạn cần cung cấp cú pháp ngay trong SMS để khách hàng có thể yêu cầu bạn dừng gửi tin nhắn bất kỳ lúc nào và giờ đó là luật quy định từ Bộ TT-TT.

 

Chọn thời điểm gửi tin nhắn

Hầu hết các nhà mạng tại Việt Nam đều quy định khung giờ gởi tin nhăn để đảm bảo sẽ không làm phiền tới khách hàng. Bạn cũng nên tham khảo để biết lựa chọn khung giờ thích hợp nhất cho sản phẩm của mình.

  • Viettel: 8h00 - 20h00
  • MobiFone: 8h00 - 20h00
  • VinaPhone: sáng từ 6h30 - 11h30, trưa từ 13h00 - 18h30, tối từ 20h00 - 21h00

 

Khuyến mãi

Khách hàng, người tiêu dùng rất thích khuyến mãi. Khi có một tin khuyến mãi, quà tặng đi kèm, coupon hấp dẫn, nó sẽ được lan truyền với một tốc độ rất nhanh nếu nó thật có giá trị tốt. Hãy mang lại những lợi ích, niềm vui cho khách hàng, họ sẽ đến với bạn và sản phẩm của bạn.


Sử dụng dịch vụ

 

 

 

Đăng ký đại lý

 

Hỗ trợ
Hotline: 091.888.1192

Xin chào, bạn là người truy cập thứ

Số lượt truy cập