InMobi
vừa công bố kết quả khảo sát về Mức độ Tiếp nhận Truyền thông qua Di động vào
cuối tháng 02/2013 vừa rồi. Theo đó, 75% người
được khảo sát thấy họ tiếp nhận được nhiều thông tin về sản phẩm mới
thông qua thiết bị di động.
Khảo sát
được thực hiện trên hơn 15,000 người sử dụng di động tại nhiều nước và châu lục.
Nghiên cứu này đă chỉ ra rằng tính trên toàn cầu, có 59% những
người sử dụng di động để lướt web dễ dàng chấp nhận quảng cáo trên di
động như cách họ
chấp nhận quảng cáo trên TV hay trên Internet, và 80% người
tiêu dùng có ư định mua sắm qua kênh di động trong
12 tháng tới.
Naveen
Tewari, CEO và đồng sáng lập InMobi cho hay: "Ngày
nay, các thiết bị di động đă ăn sâu vào từng góc cạnh của cuộc sống hiện đại.
Người sử dụng di động luôn hoạt động online, lướt web mọi lúc mọi nơi, nào là
khi đang quây quần bên gia đ́nh (48%), đang tham dự một sự kiện (45%), đang ở
trên các phương tiện giao thông công cộng (60%) hay đang đi mua sắm (43%). Điều
này tạo cơ hội rất lớn cho các thương hiệu cũng như những chuyên gia Marketing
tiếp cận và lôi kéo người dùng trong suốt cả ngày, một điểm rất khác so với
những h́nh thức quảng cáo truyền thống như báo in hay TV".
Về vấn
đề quảng cáo, 87% người được khảo sát nhất trí rằng họ chú ư tới quảng cáo khi
sử dụng di động. Trong đó, 54% cho biết họ thấy quảng cáo khi đang tương tác với
ứng dụng (app), 40% thấy khi sử dụng công cụ t́m kiếm, 27% thấy trực tiếp trên
các website bán lẻ và 23% là qua các video. Kết quả của sự chú ư tới quảng cáo
đó là 80% người dùng thừa nhận rằng việc họ tải một ứng dụng nào đó là nhờ sự
tác động của quảng cáo trên di động, và 67% trong
số đó truy cập ngay vào website của thương hiệu sau khi tải ứng dụng.
Gần một nửa số người được hỏi cho hay họ đă từng mua sắm qua các thiết bị di
động, và 45% cho rằng thông tin trên di động ảnh hưởng tới quyết định mua hàng
của họ ở đời thực.
Tewari nói thêm: "Khảo
sát này đă khẳng định sự bùng nổ của việc tiếp nhận truyền thông qua di động.
Với việc người dùng càng ngày càng dễ chấp nhận quảng cáo trên di động và trong
các ứng dụng, lúc này đây quả là thời điểm vàng cho các thương hiệu tận dụng
triệt để các công nghệ di động. Và cuối cùng, khảo sát cũng nhấn mạnh một sự
thật hiển nhiên rằng ngành công nghiệp quảng cáo trên di động thực sự cần tiếp
tục sáng tạo không ngừng để tăng trải nghiệm, làm phong phú nội dung, và truyền
tải nội dung phù hợp, đúng lúc tới người sử dụng".
|